Thời gian: 05/12/2024 - 07/12/2024

Địa điểm: Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn (SECC) 799 Đại lộ Nguyễn Văn Linh, P. Tân Phú, Quận 7 - Hồ Chí Minh

Quy mô: hơn 1000 gian hàng

VIETNAM EXPO IN HCMC 2024 – CHUỖI TRIỂN LÃM ĐA NGÀNH LỚN NHẤT TRONG NĂM  

Hội chợ Thương mại Quốc tế Việt Nam lần thứ 22 – VIETNAM EXPO in HCMC 2024 sẽ diễn ra từ ngày 05 đến 07/12/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn – SECC, quận 7, TP.HCM, với các triển lãm chuyên ngành đồng tổ chức: Ngũ kim – Dụng cụ cầm tay; Công nghệ làm vườn và Trang trí cảnh quan; Thang máy, thang cuốn và phụ kiện; Thể thao và Xe hai bánh.

Với kì vọng trở thành sự kiện cầu nối xúc tiến thương mại quan trọng, VIETNAM EXPO in HCMC 2024 dự kiến sở hữu quy mô lớn nhất từ trước đến nay – lên tới hơn 1,000 gian hàng trưng bày, giới thiệu các sản phẩm, dịch vụ chất lượng từ trong và ngoài nước, với các nhóm ngành hàng chủ đạo: Máy móc, điện & điện tử – Thiết bị, vật tư công nghiệp – Công nghệ số & thương mại điện tử – Thực phẩm, hàng tiêu dùng & nhà ở. Triển lãm dự kiến thu hút 20,000 lượt khách tham quan, trong đó 80% là khách thương mại – nhà mua, đại lý phân phối và bán lẻ, đối tác xuất nhập khẩu.

Khu gian hàng quốc tế, một trong những tâm điểm chú ý trong các kỳ triển lãm, sẽ tiếp tục quy tụ những doanh nghiệp uy tín thuộc các ngành công nghiệp mũi nhọn từ các quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Trung Quốc, Ấn Độ, Belarus… Đây sẽ là không gian thuận lợi để mở ra cơ hội tiếp xúc trực tiếp với những nguồn hàng chất lượng cao, đón đầu xu hướng sản phẩm trên thế giới, giúp doanh nghiệp đa dạng hóa các dòng sản phẩm, nâng cao chất lượng hàng nhập khẩu nhằm đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng. Đồng thời, việc tiếp cận máy móc, thiết bị hiện đại, công nghệ và dây chuyền sản xuất tiên tiến từ các nước có nền công nghiệp phát triển cũng sẽ tạo tiền đề nâng cao năng suất, chất lượng và sức cạnh tranh của sản phẩm xuất khẩu.

Tích cực hướng tới duy trì thặng dư thương mại bền vững, với mục tiêu tạo điều kiện phát triển thuận lợi đối với các sản phẩm “made in Vietnam”, các cụm trưng bày đặc biệt của Trung tâm xúc tiến đầu tư thương mại các Tỉnh/Thành phố sẽ trưng bày các sản phẩm thương hiệu đặc trưng của mỗi vùng miền như nông, lâm, thủy sản, đồ thủ công mỹ nghệ, dệt may, da giày, kim khí… qua đó khai thác và đẩy mạnh giao lưu hàng hóa giữa các tỉnh thành; thể hiện những điểm mạnh, lợi thế của Việt Nam trong công nghiệp chế biến, chế tạo và ứng dụng thành tựu của cuộc cách mạng công nghiệp 4.0; đưa các sản phẩm “made in Vietnam” tiếp cận người tiêu dùng trong nước cũng như các nhà mua tiềm năng trên thế giới và tạo tiền đề để thúc đẩy các hoạt động xuất khẩu.

Song song với các hoạt động trưng bày và giao thương là chuỗi các workshop, hội thảo – tọa đàm, không gian trải nghiệm xuyên suốt 03 ngày diễn ra triển lãm, trở thành điểm gặp gỡ và chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của các doanh nghiệp, chuyên gia trong ngành.

Đại diện Ban tổ chức – công ty VINEXAD, bà Nguyễn Hồng Nhung chia sẻ “Với vai trò là nhà tổ chức lâu năm có nền tảng và dữ liệu chuyên sâu, chúng tôi chú trọng vào khâu tạo dựng các kết nối đa chiều từ chính hệ thống đó. Đối tác lớn từ các thị trường như Ấn Độ, Đức, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc… sẽ là cầu nối đưa các thương hiệu đến với Việt Nam và làm nóng thị trường trong nước. Thông qua kênh triển lãm, đã có nhiều khách hàng quốc tế tìm được đối tác tiềm năng Việt Nam và ngược lại, đây thực sự là niềm vui để chúng tôi tiếp tục theo đuổi và làm tốt hơn nữa vai trò xúc tiến thương mại của mình.”

Được kỳ vọng sẽ mang tới một diện mạo mới của những doanh nghiệp và vùng phát triển kinh tế đầy nội lực của Việt Nam và khả năng kết nối quốc tế không gián đoạn với các thị trường tiềm năng, VIETNAM EXPO in HCMC sẽ diễn ra trong 3 ngày, 05-07/12/2024 tại Trung tâm Triển lãm và Hội nghị Sài Gòn – SECC, quận 7, TP.HCM, Chuỗi sự kiện được tổ chức bởi công ty VINEXAD với 45 năm kinh nghiệm, dẫn đầu là nhà tổ chức chuyên nghiệp các hoạt động xúc tiến thương mại trong và ngoài nước.

VIETNAM EXPO HCM 2024 dự kiến thu hút 950 doanh nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ:  Ấn Độ, Đài Loan, Hàn Quốc, Hong Kong, Indonesia, Malaysia, Nga, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc, Mỹ, Tây Ban Nha, Ý, Đức …trên diện tích 15,000 m2 , tương đương 1000 gian hàng, bao gồm 04 khu triển lãm chính:

  1. Khu gian hàng quốc gia: trưng bày các sản phẩm, dịch vụ nổi bật do các tổ chức xúc tiến thương mại trên thế giới tổ chức.
  2. Khu máy móc và điện tử: trưng bày máy móc và thiết bị công nghiệp, máy xây dựng, sản phẩm hóa chất, sản phẩm điện & điện tử, thiết bị điện tử gia dụng & linh kiện điện tử…
  3. Khu sản phẩm ngũ kim và dụng cụ cầm tay: trưng bày dụng cụ các loại, thiết bị gia cố, ngũ kim xây dựng và DIY, Khóa/sản phẩm an toàn và bảo hộ lao động…
  4. Khu công nghệ làm vườn và thiết kế quang cảnh: trưng bày các sản phẩm thiết kế – trang trí quang cảnh, máy móc – thiết bị & dụng cụ làm vườn; Công nghệ chiếu sáng ngoài trời, hoa – cây cảnh & kỹ thuật chăm sóc.